The Rooms ห้อง/หลอก/หลอน

No Comments

The Rooms ห้อง/หลอก/หลอน

The Rooms ห้อง/หลอก/หลอน

The Rooms ห้อง/หลอก/หลอน

เรื่องแรก Green sonata คุณหลวงคีตศาตร์โกศล (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์)รักแอนนา (โอซา แวง) ภรรยาของเขามาก สัญญาว่าจะรักกันไปชั่วนิรันดร์ แต่แล้วแอนนากลับป่วยเป็นอัมพาตได้แต่นอนนิ่งๆในห้อง คุณหลวงจึงเข้าไปใช้บริการของโคมเขียวซึ่งมีแม่เล้าแสดงโดย โยโกะ ทาคาโน่ จนได้เจอกับบัวผัน (แก้ว เมธาวี) สาวบริสุทธิ์ผู้มีสเน่ห์เย้ายวนและต้องการมาเป็นภรรยาของคุณหลวง….
เรื่องนี้ชอบน้อยที่สุดใน 3 เรื่องค่ะ หนังแนวอีโรติค เนื้อหาเบสิคสุดๆ ส่วนอีโรติคนี่ทำดีนะ เพลงประกอบเพราะ(แต่ฉากไวโอลินนี่ถ้าไม่ฝึกให้พระเอกเล่นพอได้ ก็อย่าถ่ายซูมสิคะ เอาแสตนอินมาเล่นก็ได้นะ เวลาถ่ายเจาะมือ) แต่นอกนั้นนี่แย่เลย โดยเฉพาะนักแสดงซึ่งออกเสียงพูดได้น่ารำคาญมาก โดยเฉพาะโยโกะ และ แก้ว ที่พูดแปลกๆเหมือนหน้าตึงเกินจากการโบท็อกซ์แล้วขยับกล้ามเนื้อแก้มไม่ได้ไร งี้ (ไม่ได้บอกว่าเค้าทำหน้ามานะ แต่ฟังแล้วรู้สึกแบบนั้น) แล้วยังเจอบทคนลากรถที่มีแผลไหม้ ทำให้พูดไม่ชัดอีก โอซา แวงก็พูดไม่ชัดตามปกติของเค้า กลายเป็นหนังที่มีแต่คนพูดไม่ชัด คนพูดชัดก็ดันพูดแข็งซะ – -* นอกจากนี้ด้านการแสดงยังแข็งด้วย มีหลายๆฉากที่ตัวละครคุยกัน แต่เหมือนไม่มองหน้ากัน เหมือนคุยกับกำแพงเลย เคยดูทีวีสัมภาษณ์นักแสดงบอกว่ามีเทคนิคให้มองที่หูหรือมองเฉียงๆแทนไรงี้ เพื่อให้มุมหน้าได้ แต่ปกติเค้าก็ถ่ายออกมาเป็นคนคุยกันนะ ไม่ใช่คุยกับกำแพงแบบนี้ บทไม่มีลูกล่อลูกชนแบบอีก 2 เรื่อง ออกมาทื่อๆ ตัวละคร บัวผัน นี่ก็บทงงๆอีก จะเป็นหญิงที่รักและกตัญญูต่อสามี หรือจะเป็นสาวมักใหญ่ใฝ่สูง น่าจะให้ชัดเจนกว่านี้นะปล.อยากบ่นมากกว่านี้ แต่เกรงจะกลายเป็นสปอย 555+
เรืองที่ 2 17.00น. “เฮียเบิ้ม” (สุหฤท สยามวาลา) เจ้าพ่อขาใหญ่และ “ไอ้โบ้” (กวี ตันจรารักษ์) ลูกน้องคู่ใจ ตัดสินใจเข้าไปพักที่อพารท์เมนท์แห่งหนึ่งในห้องพักหมายเลข 513 ที่บรรยากาศดูน่ากลัววังเวง ทั้งคู่จะทำอย่างไรเมื่อต้องมาพบกับเรื่องราวความน่ากลัวและความลับที่ถูก ซ่อนเอาไว้ จนต้องสยองขวัญจนหัวตั้งไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนาฬิกาตีบอกเวลา 17 นาฬิกา
เรื่องนี้แนวตลกค่ะ ทั้งเรื่องดำเนินอยู่ในห้องๆเดียว (ออกไปไกลสุดก็ในตัวอพาตเมนต์) ก็ทำให้สนุกได้แฮะ เราโดนสปอยต์เนื้อหาหลักๆมาจาก FBของคุณสุหฤทแล้วค่ะ 555+ แต่ก็โอเคนะ มีหักมุม บีมแสดงดี คุณสุหฤทก็แสดงดีค่ะ เล่นเป็นตัวเองมากๆ ก็ไม่มีอะไรจะตินะ เป็นหนังเบาๆชิลๆ ^^
เรื่องที่ 3 ฮันนีมูน สวีท “เปิ้ล” (สาวิกา ไชยเดช) สาวภูเก็ตที่เสียใจจากการโดนแฟนบอกเลิก ได้รางวัลมาพักที่โรงแรมในกรุงเทพฟรี 2 วันจึงชวนเพื่อนซี้ทั้ง 2 มาเที่ยวด้วยกัน เมื่อมาถึงโรงแรม เปิ้ลพบว่าโรงแรมดูเงียบจนน่าขนลุก ตอนไปเที่ยวเปิ้ลได้มาเจอกับ “ไมค์” (อติล่า กุนเทอร์) และรู้สึกถูกชะตา เพื่อน ๆ บอกเปิ้ลให้ลอง ปิดไฟ จุดเทียน นั่งปอกแอปเปิ้ลหน้ากระจกตอนเที่ยงคืน ถ้าเกิดว่าเปลือกแอปเปิ้ลไม่ขาด หน้าเนื้อคู่ก็จะโผล่ขึ้นมาในกระจก แต่ท่ามกลางบรรยากาศที่วังเวงของโรงแรม เปิ้ลจะกล้าปอกมั้ย แล้วเนื้อคู่ของเป็นจะใช่ไมค์หรือไม่….
เรื่องนี้เราชอบที่สุดใน 3 เรื่องค่ะ เป็นหนังแนวรักโรแมนติคค่ะ พิ้งกี้สวยมากกกกกกจนขอมองข้ามเรื่องชีวิตส่วนตัวนางไปก่อน ^^ หนังภาพสวยได้บรรยากาศเหงานิดๆ อบอุ่นหน่อยๆ แล้วมันใกล้ชีวิตจริงกว่าเรื่องอื่น เพื่อนๆของนางก็สนุกสนานเฮฮามาก เรื่องนี้ก็ทำได้กลมกลืนดีระหว่างความโรแมนติค ความฮา และความหลอนค่ะ แม้ว่าจะเดาเนื้อเรื่องได้ง่ายๆก็เถอะนะ แอบฮาที่กล้าเอามุกป๊อปคอร์นในโรงหนังมาดัดแปลงใส่ในเรื่องนะ แถมทำออกมาได้ดูกุ๊กกิ๊กด้วย
** ภาพ BLUERAY MASTER เสียงไทย นะจ๊ะ **

back to top
-->